An Toàn Trên Cao, Bảo Hộ Lao Động

Dây Đai An Toàn Bảo Hộ Trên Cao – Những Điều Người Lao Động Cần Biết

AVvXsEiPkS2M0g4OiV0hdNsrgOb7BCL9yZ5shT3 WsU4lUMQtZgwsBlaodXODtrzsMVO2AU3ihAMYlhd68v4NyoJbrRTu1eeUhZBNzKGPCXFpNYu 8DP6KbFdNjQuJu9HhN XkItr6d GRW csorDzbs3A3GzQdgchiiFNQBpNd6cQEik 5rGdU3r4r1pCfFtA=s16000

Trong các môi trường làm việc trên cao luôn tiềm tàng những rủi ro mà chúng ta không thể lường trước được. Người lao động có thể bị chấn thương tại nơi làm việc khi rơi từ một độ cao nhất định. Vì vậy, dây đai an toàn đóng một vai trò quan trọng để hạn chế các sự cố gây bất ngờ nguy hiểm cho người lao động.


Dây đai an toàn là gì?


Dây an toàn là một hệ thống các dây an toàn cho phép người dùng gắn mình vào một vật thể đứng yên. Đảm bảo không rơi xuống đất trong trường hợp rơi tự do. Bảo vệ người sử dụng khỏi những tổn thương hoặc thậm chí tử vong do ngã. Đây là một trong mặt hàng cốt lõi được sử dụng phổ biến nhất của hệ thống chống rơi.

Dây đai an toàn
Dây Đai An Toàn Bảo Hộ Trên Cao – Những Điều Người Lao Động Cần Biết

Dây đai thường được làm bằng chất liệu dây thừng, dây bện hoặc dây vải tổng hợp. Được móc một cách an toàn trực tiếp bằng các thiết bị khóa vào các vật cố định. Và được đeo vào người thông qua các thiết bị gián tiếp. Như dây, cáp hoặc dây vải và một hoặc nhiều thiết bị khóa khác. Một số dây an toàn còn được sử dụng kết hợp với dây giảm sốc. Công dụng điều chỉnh sự giảm tốc và hạn chế chấn thương đáng kể do lực G tác động trong các sự cố rơi bất ngờ.


Phân loại dây đai an toàn


Dây đai an toàn bán thân 2 móc
Dây đai an toàn bán thân 2 móc

Dây đai bán thân (thắt lưng)

Dây đai an toàn thắt lưng là loại dây đai ôm phần lưng và bụng. Thích hợp làm việc trong môi trường cách mặt đất không quá cao. Dây đai thắt lưng chỉ có tác dụng giữ phần lưng và bụng, còn phần chân vẫn phải chịu lực rơi rất lớn. Nếu sử dụng trên độ cao lớn, khi xảy ra sự cố rơi bất ngờ. Cả người phải chịu một sức nặng rất lớn của trọng lực rất dễ gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho phần cột sống. Tuy nhiên, dây thắt lưng được sử dụng phổ biến trong các tình huống khẩn cấp hỏa hoạn. Do thiết kế dây đeo dễ dàng nên thời gian đeo ngắn và ưu việt hơn dây đai toàn thân. Đối tượng sử dụng: thợ điện, thợ sửa chữa cáp quang, …

Đai bảo hộ toàn thân 2 móc
Dây đai an toàn toàn thân 2 móc

Dây đai toàn thân

Là hệ thống dây an toàn ôm lấy toàn bộ cơ thể người sư dụng. Thiết kế ôm vòng qua bẹn ở 2 bên chân và ôm hết phần người phía trên. Loại dây này có tác dụng bảo vệ tốt hơn dây đai bán thân. Đặc biệt trong môi trường làm việc với độ cao lớn và làm việc liên tục trong hàng giờ đồng hồ.  Dây đai an toàn có tác dụng giữ và nâng đỡ toàn bộ cơ thể người lao động. Giúp thoải mái làm việc, hạn chế tình trạng mệt mỏi gây nhức mỏi do bị kéo ở lưng. Đối tượng sử dụng: thợ lau kính tòa nhà, công nhân xây dựng trên tầng cao, …

Ngoài ra, để đảm bảo độ an toàn và hạn chế chấn thương tối đa cho người lao động. Người ta còn sử dụng kết hợp dây đai an toàn với thiết bị dây giảm sốc. Dây chống sốc có tác dụng làm giảm tối đa lực rơi. Hạn chế gây chấn thương mạnh khi rơi đảm bảo an toàn cho người lao động. Hoặc, sốc và giật mình gây mất tập trung ảnh hưởng đến chất lượng công việc.


Tầm quan trọng của đai bảo hộ khi làm việc trên cao


Dây an toàn là một trong những thiết bị bảo hộ cực kỳ quan trọng khi làm việc trên cao. Đảm bảo sự an toàn và hạn chế rơi xuống đất từ một độ cao nhất định. Rơi tự do từ trên cao là một trong những tai nạn lao động nguy hiểm nhất. Thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người lao động. Ngoài ra nó còn cho phép bạn làm việc bằng cả hai tay một cách thoải mái khi dây an toàn được gắn vào cơ thể của bạn. Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của thiết bị dây đai an toàn. Trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động. Đặc biệt là trong ngành xây dựng mang tính rủi ro và những nguy cơ tiềm tàng cao.

Ứng dụng dây đai an toàn trong lĩnh vực xây dựng
Ứng dụng dây đai an toàn trong lĩnh vực xây dựng

Hướng dẫn cách đeo dây bảo hộ an toàn


BƯỚC 1

Đầu tiên, vòng tay và kéo dây đai ra sau vai như thể bạn đang đeo ba lô. Điều chỉnh vòng chữ D đảm bảo phải đặt ở vị trí sau lưng của bạn. Hệ thống dây đai sau có thể nằm thoải mái giữa hai xương bả vai của bạn. Nếu bạn không thể tự điều chỉnh phần dây đai phía sau lưng có thể nhờ đồng nghiệp giúp đỡ.

BƯỚC 2

Tiếp theo, kết nối tất cả các dây đai chân và điều chỉnh chúng. Đảm bảo các dây đai đã được kết nối một cách chặt chẽ và an toàn với nhau.

Hướng dẫn cách đeo dây bảo hộ an toàn 1
Dây Đai An Toàn Bảo Hộ Trên Cao – Những Điều Người Lao Động Cần Biết

BƯỚC 3

Sau đó, kết nối phần dây đeo ở ngực và điều chỉnh đảm bảo dây phải nằm ở vị trí ngang ngực.

BƯỚC 4

Kết nối và điều chỉnh dây đai vai và dây đai dưới xương chậu. Chắc chắn rằng chúng đã nằm cố định dưới phần khung xương chậu. Lưu ý, nên lựa chọn dây nịt phù hợp vừa vặn. Không sử dụng dây có kích cỡ quá lớn cũng không được quá nhỏ làm giảm hiệu quả đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn cách đeo đai bảo hộ 2
Dây Đai An Toàn Bảo Hộ Trên Cao – Những Điều Người Lao Động Cần Biết

BƯỚC 5

Cuối cùng, cố định tất cả các đầu lỏng lẻo của vải bằng dụng cụ giữ đàn hồi. Đảm bảo các chốt khóa an toàn đã được kết nối một cách cẩn thận. Kiểm tra độ thoải mái khi chuyển động không gây khó chịu. Bởi vì khi bắt đầu làm việc trên cao, bạn không thể điều chỉnh lại chúng nên bạn cần phải kiểm tra và quan sát thật kỹ.


Mua dây đai an toàn chất lượng ở đâu?


Dây đai an toàn là một trong những thiết bị bảo hộ rất quan trọng trong môi trường làm việc trên cao. Vì vậy, chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn sử dụng. VOI BẠC – Tự hào là công ty chuyên cung cấp các thiết bị an toàn trên cao: dây đai an toàn, dây chống sốc, khóa trượt, dây cảo chằng hàng, … hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt là các sản phẩm dây đai an toàn trên cao đạt tiêu chuẩn EN354-EN361-EN362 Châu Âu. Chúng tôi đảm bảo cung cấp sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn và chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng cũng như mức giá cạnh tranh. Sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển cho doanh nghiệp chúng tôi. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ!