Đồng Phục, Đồng Phục Công Sở

Đồng Phục Công Sở Và 1 Vài Điều Bạn Chưa Biết

Đồng phục công sở đã không còn quá xa lạ với dân văn phòng. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên trong quá trình làm việc. Đồng phục công sở đóng 1 vai trò quan trọng với người làm văn phòng. Ngày nay đồng phục công sở có rất nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều người.

Đồng phục công sở là gì?

Đồng phục công sở là những trang phục mà nhân viên văn phòng mặc khi đến nơi làm việc. Tùy vào quy định của công ty mà trang phục công sở có kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Mỗi ngành nghề cũng sẽ có những trang phục công sở khác nhau. Ví dụ như bác sĩ có đồng phục áo blouse trắng, các nhân viên IT sẽ thoải mái hơn với áo thun quần jeans. Nhưng trang phục công sở thường thấy vẫn là áo sơ mi kết hợp với quần tây hoặc chân váy. 

Đồng phục công sở sang trọng
Đồng phục công sở phổ biến

Vậy đồng phục công sở có ý nghĩa gì?

Trang phục công sở thể hiện sự chuyên nghiệp,tạo cảm giác tự tin cho nhân viên. Tạo sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau trong công ty. Đồng phục còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác bình đẳng giữa các nhân viên. Ngoài ra còn tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng bởi sự chuyên nghiệp mà đồng phục công sở mang lại.

Phân loại đồng phục công sở

Trang phục của nữ có phần đa dạng hơn nam. Trong khi phái nữ có thể lựa chọn những sự kết hợp như áo vest công sở nữ với chân váy hoặc quần tây. Đây là sự kết hợp tốt nhất để sử dụng trong những sự kiện quan trọng. Hoặc đơn giản hơn là phối áo sơ mi kiểu hoặc dáng basic với chân váy, quần tây trong công việc văn phòng hằng ngày. Ngoài ra phái đẹp còn có những chiếc đầm dài công sở vô cùng xinh xắn nhưng không kém phần thanh lịch.

Ngược lại với phái đẹp, phái mạnh lại có ích sự lựa chọn hơn. Trang phục công sở của nam đơn giản chỉ là áo vest hoặc áo sơ mi phối với quần tây. Nhưng dù vậy áo sơ mi nam cũng có vô vàn các màu sắc thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhiều nhiều mục đích khác nhau.

Đồng phục công sở có cần thiết hay không?

Như những lợi ích đã nói trên của đồ công sở thì ta có thể thấy đây là một thứ vô cùng cần thiết. Như ở ngành ngân hàng hay hàng không đồng phục gánh liền với hình ảnh công ty. Chỉ cần nhìn đồng phục của nhân viên ta có thể nhận ra ngay đó là công ty nào qua màu sắc, kiểu dáng. Qua đó ta cũng có thể thấy được độ nhận diện của công ty qua đồng phục quan trọng như thế nào. 

Đồng phục công sở uy tín
Đồng phục công sở liệu có cần thiết?

Những quy định khi mặc đồng phục công sở

Trang phục công sở là một hệ thống về những chuẩn mực và quy tắc trang phục được lưu hành và tuân thủ bởi tất cả nhân viên trong doanh nghiệp hay công ty. Tùy vào tính chất công việc mà trang phục công sở sẽ có những phong cách kiểu mẫu, màu sắc. Mỗi công ty đều sẽ có những quy định riêng về trang phục công sở. Và sau đây là các quy định phổ biến về trang phục công sở hiện nay.

Đồng phục là trang phục đi làm hằng ngày 

Ở một số công ty, hay những ngành đặc biệt như ngân hàng, hàng không hay các công ty cơ quan nhà nước. Áo đồng phục của nhân viên sẽ được gắn với logo, slogan hay màu sắc liên quan đến công ty. Đây sẽ là trang phục hằng ngày trong suốt quá trình làm việc của nhân viên. Hiện nay rất nhiều công ty sử dụng quy định này vì nó có tính nhận diện hình ảnh doanh nghiệp cao. Tạo nên dấu ấn, dễ dàng truyền đạt thông điệp công ty.

Mặc đồng phục vào nhất định của công ty

Thay vì mặc hằng ngày các công ty chỉ định nhân viên mặc đồng phục công ty vào những ngày nhất định trong tuần. Những ngày còn lại nhân viên có thể mặc trang phục tự do. Việc mặc đồng phục xen kẽ giúp nhân viên bớt nhàm chán, nâng cao sự thoải mái. Tạo điều kiện cho nhân viên được diện những bộ cánh yêu thích của mình.

Đồng phục công sở giá tốt
Đồng phục công sở

Trang phục công sở tự do

Công ty không có quy định nhân viên phải mặc đồng phục khi đi làm. Nhân viên có thể thỏa thích điện cho mình những bộ cánh yêu thích, những trang phục khiến bản thân thoải mái không gò bó. Điều này giúp nhân viên tăng năng suất làm việc, tăng khả năng sáng tạo. Nhưng dù được tự do lựa chọn trang phục nhưng mọi thứ vẫn phải nằm trong khuôn khổ cho phép. Trang phục khi mặc đi làm phải phù hợp với môi trường công sở như váy không quá ngắn, áo sơ mi hoặc áo kiểu phải đủ kín đáo. Trang phục phải lịch sự và chuyên nghiệp. 

Nên lựa chọn mua đồng phục công sở ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để mua đồng phục công sở chất lượng thì Voibac.vn chính là lựa chọn hoàn hảo. Các sản phẩm Voibac.vn đảm bảo chất lượng tốt. Chúng tôi sử dụng các loại vải tốt nhất có độ bền cao. Với nhiều mẫu mã đa dạng, trang phục công sở của công ty chúng tôi đáp ứng được đa số nhu cầu, sở thích của các nhân viên công sở. Do đó hãy liên hệ với Voibac.vn để có những trang  phục công sở đẹp, chất lượng nhất. 

Đồng phục công sở chính hãng giá rẻ
Đồng phục công sở tại VoiBac.vn